UK88-Một thời hoàng kim của Cristiano Ronaldo

Ronaldo là siêu sao có đầy đủ mọi danh hiệu mà mọi cầu thủ khác đều mong muốn có được. Thế nhưng có vẻ như tuổi tác đã dần đuổi kịp siêu sao người Bồ. Hãy cùng uk88 tìm hiểu về Ronaldo qua bài viết này nhé.

Tài năng nhờ luyện tập

Ronaldo luôn là mẫu cầu thủ chăm chỉ luyện tập
Ronaldo luôn là mẫu cầu thủ chăm chỉ luyện tập

Cristiano Ronaldo được sinh ra và lớn lên ở Bồ Đào Nha. Được nhiều người đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từng chơi bóng đá. 

Ronaldo lớn lên ở Madeira, Bồ Đào Nha. Nhưng sau khi tốt nghiệp hệ thống trẻ của Sporting CP, anh ngay lập tức được Manchester United ký hợp đồng. Sau khi huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson chú ý đến tài năng của cầu thủ chạy cánh này. Ronaldo đã phục vụ ở Manchester United được 6 năm.

Trước được đá tại Real Madrid, với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Anh đã giành vô số danh hiệu cho Manchester United và thậm chí còn tỏa sáng trong màu áo Bồ Đào Nha. Anh ấy đã phá vỡ một số kỷ lục ghi bàn quan trọng nhất trong lịch sử của Real Madrid. Cũng như dẫn dắt câu lạc bộ đến những danh hiệu quan trọng.

Ronaldo cũng là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Euro 2016. Anh cũng đã nhận được nhiều giải thưởng cá nhân, khẳng định vị thế là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Cristiano chơi như một tiền đạo trung tâm. Anh đã trở thành một “kẻ săn bàn”, dứt điểm trong vòng cấm một cách lâm sàng. Khả năng ghi bàn của anh ấy từ những quả tạt, dù là đánh đầu hay những pha ngả bàn đèn tuyệt đẹp. Theo uk88 kỹ năng sút phạt của Cristiano Ronaldo đã xuống cấp trong những năm gần đây.

CR7 và đội tuyển Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo có thể đã chơi trận cuối cùng tại World Cup. Cầu thủ biểu tượng của Bồ Đào Nha có thể có bài hát thắng lợi trong giải đấu toàn cầu. Sau khi đội tuyển Bồ Đào Nha của anh ấy cúi đầu rời giải đấu một cách bất ngờ với thất bại trước Maroc. Anh rời sân trong nước mắt sau trận thua đậm. 

Có lẽ cho thấy điều mà mọi người đang lo sợ nhất. Rằng hành trình World Cup của anh đã kết thúc.

Cristiano Ronaldo, một cầu thủ sừng sỏ của bóng đá hiện đại. Có số lượng khổng lồ trong các câu lạc bộ bóng đá. 

Cầu thủ tự do hiện tại đã khoác áo Manchester United, Real Madrid, Sporting CP và Juventus – giành được nhiều danh hiệu cùng họ. 

Trong màu áo Bồ Đào Nha, cầu thủ 37 tuổi đã thi đấu 196 trận, ghi 118 bàn thắng. Anh cũng vô địch Euro 2016 và trở thành nhà vô địch UEFA Nations League 2018-19. Nhưng giấc mơ vô địch World Cup cùng tuyển quốc gia của anh có thể đã tan thành mây khói.

Cristiano Ronaldo đã có một kỳ World Cup 2014 đáng thất vọng, khi Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng. Và anh chỉ ghi được một bàn thắng. Trong sự nghiệp của mình, anh đã ghi 50 bàn cho Bồ Đào Nha. 

Ronaldo đã có phong độ tuyệt vời trong các mùa giải bắt đầu năm đó. Thống kê của uk88 thì Ronaldo ghi tổng cộng 61 bàn thắng. Và trở thành cầu thủ vượt qua cột mốc 200 bàn. Và anh ấy đã đạt được sau 178 trận.

Thành tích của Ronaldo trong các kì World Cup

ronaldo luôn là chân sút hàng đầu thế giới
ronaldo luôn là chân sút hàng đầu thế giới

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên thi đấu ở 5 kỳ World Cup. Anh ấy cũng đã ghi bàn trong 5 kỳ World Cup riêng biệt, cùng với ngôi sao Argentina Lionel Messi. 

Ronaldo đã có trận ra mắt World Cup trước Angola vào năm 2006. Anh ấy đã có trận đấu đầu tiên tại World Cup trước Iran vào năm 2006. Và ghi một bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha. 

Kể từ trận thua Pháp ở bán kết năm 2006, Cristiano Ronaldo đá chính mọi trận đấu WC cho Bồ Đào Nha. Cho đến trận đấu ở vòng 16 với Thụy Sĩ năm nay. Khi Goncalo Ramos thế chỗ lão tướng trong đội hình xuất phát. 

Màn trình diễn hay nhất của Cristiano Ronaldo tại World Cup là trận gặp Tây Ban Nha cách đây 4 năm. Khi anh lập hat-trick trong trận hòa 3-3 của Bồ Đào Nha trước đội bóng láng giềng. 

Tất cả 8 bàn thắng tại World Cup của Cristiano Ronaldo đều đến từ các trận đấu vòng bảng. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chưa từng ghi bàn trong một trận đấu loại trực tiếp dù đã chơi 8 trận trong số đó.

(Số liệu được UK88 tổng hợp)

Một mùa World Cup 2022 thất vọng

Đội trưởng Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo, đang “gặp khó khăn” khi chấp nhận thắng lợi của Argentina tại World Cup. Và việc các câu lạc bộ hàng đầu không quan tâm đến anh.

Marca báo cáo rằng cầu thủ 37 tuổi hiện đang đợi ở Dubai trước khi gia nhập câu lạc bộ Ả Rập Saudi Al-Nassr.

Al-Nassr vẫn hy vọng Ronaldo sẽ tham gia cùng họ trước thềm năm mới. Ronaldo hiện là cầu thủ tự do sau khi hết hợp đồng với Manchester United.

Bóng đá châu Âu dường như đã quay lưng lại với cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng. Vì họ sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu về mức lương và địa vị khổng lồ của anh ấy.Trận ra quân của anh tại World Cup 2022 cũng chẳng giúp được gì. UK88 thấy có thể Ronaldo đã mặc định mình là một người nổi tiếng. Mà quên mất mình là một cầu thủ bóng đá đem lại nhiều cảm hứng cho người hâm mộ.

Huấn luyện viên Fernando Santos đã loại Ronaldo khỏi đội hình xuất phát để đối đầu với Thụy Sĩ ở Vòng 16. Người vào thay anh là Goncalo Ramos đã lập hat-trick trong chiến thắng 6-1.

Ramos một lần nữa được chọn thay cho Ronaldo trong trận thua 0-1 ở tứ kết trước Maroc, với cựu tiền đạo của United vào sân thay người ở hiệp hai trong cả hai trận đấu. UK88 thấy đây là kỳ World Cup tệ nhất của CR7 cho đến nay.

Hậu World Cup của CR7

ronaldo đã có một giải đấu không thành công
ronaldo đã có một giải đấu không thành công

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng. Ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo là nạn nhân của quyền phủ quyết chính trị trong World Cup 2022 ở Qatar. Mà ông gián tiếp liên kết với cáo buộc ủng hộ chính nghĩa của người Palestine.

Phát biểu trước một nhóm thanh niên trong một chương trình truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ hôm Chủ nhật. Anh ấy nói rằng “thật không may, Ronaldo đã bị lãng phí” tại World Cup. Trong đó Bồ Đào Nha thua Maroc trong trận tứ kết. Al Nassr không phủ nhận việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo: Chúng tôi sẽ chờ đợi

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin: “Thật không may, họ đã áp đặt quyền phủ quyết chính trị đối với anh ấy”. Và nói thêm rằng cầu thủ “là người bảo vệ chính nghĩa của người Palestine”.

Điều đó nói rằng, Erdogan đã không giải thích về những gì ông dựa trên tuyên bố của mình về sự hỗ trợ chính trị bị cáo buộc của Cristiano Ronaldo đối với người Palestine.

“Cùng là một cầu thủ bóng đá như Ronaldo. Vào sân khi trận đấu chỉ còn 30 phút đã hủy hoại tâm lý và làm cạn kiệt năng lượng của anh ấy”. Erdogan, người trước khi trở thành một chính trị gia từng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, cho biết.

Nhận định tương lai của Ronaldo

tương lai của Ronaldo đang bỏ ngỏ
tương lai của Ronaldo đang bỏ ngỏ

Cristiano Ronaldo được cho là sẽ trải qua một cuộc kiểm tra y tế tại Al-Nassr. Một động thái giúp anh kiếm được khoản tiền đáng kinh ngạc 173 triệu bảng mỗi năm.

Siêu sao tấn công rời Manchester United ngay trước thềm World Cup sau cuộc phỏng với Piers Morgan. Kể từ lần ra đi đó, các lựa chọn của Ronaldo đã giảm dần. Với việc Bayern Munich và Real Madrid đều từ chối ký hợp đồng với anh ấy.

Một trong những lời đề nghị duy nhất mà anh ấy nhận được kể từ khi rời Old Trafford đến từ đội bóng Ả Rập Saudi Al-Nassr. 

Hiệp sĩ Najd hy vọng rằng việc ký hợp đồng với Ronaldo. Có thể là một bước quan trọng để hiện thực hóa những tham vọng đó. Động thái đó dường như đã tiến một bước gần hơn.Với CBS Sports báo cáo rằng Al-Nassr đã lên lịch kiểm tra y tế cho Ronaldo.

Người ta nói rằng người đại diện của Ronaldo đã thất bại trong việc tìm kiếm một đội bóng ở châu Âu cho thân chủ của mình. Buộc đội trưởng Bồ Đào Nha phải tìm kiếm nơi khác. Al-Nassr hiện đang là những người dẫn đầu. Với Mirror Football trước đó đã tiết lộ rằng anh ấy đã được đề nghị một hợp đồng khổng lồ trị giá 173 triệu bảng một năm.

Lời kết

Theo uk88 phía Ả-rập Xê-út rất lạc quan rằng họ có thể hoàn tất việc chuyển nhượng. Sau khi đã đặt chỗ ở cho Ronaldo và các cố vấn của anh ấy. Họ hy vọng thông báo về sự xuất hiện của Ronaldo đúng lúc bắt đầu kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Trên đây là nhận định của UK88 về sự nghiệp của Cristiano Ronaldo sau một kỳ World Cup 2022 đầy thất vọng. Các bạn đọc hãy tiếp tục theo dõi UK88 để liên tục cập nhật tin tức mới nhé!